Vì sao bố mẹ cần cho trẻ đi ngủ trước 9 giờ tối?

Print Friendly, PDF & Email

Hãy cùng tìm hiểu tầm quan trọng của việc cho bé đi ngủ trước 9h và bí quyết để rèn cho con thói quen đi ngủ sớm và ngủ ngon nhé!

Vậy tại sao bố mẹ phải cho con đi ngủ trước 9 giờ? Hãy cùng sinh trắc vân tay tìm hiểu bài viết dưới đây.

Lợi ích quan trọng đầu tiên của việc cho bé đi ngủ sớm là giúp bé phát triển chiều cao hoàn hảo. Sự phát triển là một phần quan trọng trong những năm đầu đời của trẻ, và sự phát triển chỉ xảy ra khi trẻ ngủ.

Bài viết hữu ích: Có nên chọn nghề cho con khi còn nhỏ?

Trong giai đoạn thứ 4 của giấc ngủ, tức là từ 10 giờ đêm đến 12 giờ 30 phút sáng, hormone tăng trưởng chiều cao của bé sản xuất ở mức cao nhất. Nếu bé thức khuya, lượng hormone này sẽ không được sản sinh ra nhiều nên cản trở bé phát triển chiều cao nhiều.

Vì vậy, cha mẹ nên tập thói quen đi ngủ sớm cho trẻ nhỏ, tốt nhất là trước 9h tối. Vì sau khi chìm vào giấc ngủ khoảng 30 phút, bé sẽ ngủ sâu. Và sau đó sẽ mất khoảng 1 giờ để chính thức bước vào thời kỳ cao điểm của quá trình sản xuất hormone tăng trưởng. Như vậy, chiều cao của trẻ sẽ được phát triển một cách hoàn thiện và toàn diện nhất.

9 giờ tối là thời gian tốt nhất để bé đi ngủ
9 giờ tối là thời gian tốt nhất để bé đi ngủ

Không chỉ vậy, các nghiên cứu đã kết luận rằng những đứa trẻ ngủ đủ giấc thường sẽ làm việc hiệu quả hơn, tập trung hơn và tiếp nhận thông tin tốt hơn. Trẻ sẽ ngủ sớm, huyết áp sẽ cao, giúp não bộ hoạt động thoải mái, dễ chịu, từ đó có trí nhớ tốt. Ngược lại, khi trẻ ngủ muộn, máu không đủ để tạo máu và oxy nuôi dưỡng não dẫn đến trẻ kém tập trung, trí nhớ tự nhiên sẽ không tốt và khả năng học tập giảm sút.

Vậy làm thế nào để có thể tập thói quen đi ngủ sớm và tạo một giấc ngủ ngon?

Cha mẹ nên là người giúp trẻ hình thành thói quen ngủ sớm vì trẻ học hầu hết những thói quen này từ người lớn. Hình thành thói quen ngủ nghỉ lành mạnh cho trẻ là việc làm hết sức quan trọng vì nó tạo ra nhịp điệu đều đặn, từ đó tác động tích cực đến sức khỏe của trẻ cả về thể chất lẫn tinh thần.

Thay đổi giờ đi ngủ của cả gia đình:

Điều này không chỉ có nghĩa là yêu cầu con bạn đi ngủ sớm mà còn thay đổi thói quen đi ngủ sớm của gia đình. Nếu con bạn đang nằm trên giường mà vẫn thấy ánh đèn hoặc âm thanh của bố mẹ đang xem TV, tất nhiên chúng sẽ không muốn ngủ, vì nghĩ rằng đã đến giờ chơi và chạy quanh nhà.

Cha mẹ nên đọc sách để bé dễ đi vào giấc ngủ
Cha mẹ nên đọc sách để bé dễ đi vào giấc ngủ

Tạo một số thói quen trước khi đi ngủ cho con bạn:

Cha mẹ có thể đọc sách cho con trước khi ngủ. Như vậy chỉ sau vài ngày, trẻ sẽ biết khi bố mẹ lấy sách ra đọc cũng là lúc lên giường đi ngủ.

Kiểm tra đèn ngủ trong phòng của con bạn:

Đèn ngủ có vai trò rất quan trọng đối với giấc ngủ của trẻ. Ánh sáng vàng nhạt được cho là sẽ giúp cơ thể thư giãn và chuẩn bị cho giấc ngủ.

Tắt tất cả các thiết bị trước khi đi ngủ:

Ánh sáng từ điện thoại ảnh hưởng rất nhiều đến giấc ngủ và việc cha mẹ sử dụng những thiết bị này trước khi đi ngủ sẽ là tấm gương xấu mà con cái bắt chước.

Tập thể dục nhẹ nhàng

Đi bộ cùng gia đình hoặc đạp xe sau bữa tối có thể cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ.

Sinh trắc vân tay là một trong những phương pháp khoa học, phân tích mối quan hệ giữa não bộ và dấu vân tay, từ đó cung cấp cho cha mẹ những thông tin về tính cách, suy nghĩ của trẻ.

Để tìm hiểu thêm về phương pháp Sinh trắc vân tay cho béVui lòng liên hệ Biểu tượng ưu tú Nhận tư vấn miễn phí ngay hôm nay

[ad_1]
[ad_2]