Nguyên tắc dạy con của người Nhật và Do Thái

Print Friendly, PDF & Email

Nhật Bản là quốc gia nằm ở Đông Bắc Á, liên tục đón nhận những thảm họa thiên nhiên như núi lửa, động đất. Đây là quốc gia hầu như không có tài nguyên đặc biệt, nhưng với khả năng đặc biệt của con người, Nhật Bản đã vươn mình trở thành quốc gia có nền kinh tế lớn thứ ba thế giới, khoa học luôn nằm trong nhóm. Thứ nhất.

Ở Israel, người Do Thái cũng khiến cả thế giới phải nể phục vì tài năng của họ. Một đất nước nằm giữa sa mạc nhưng họ vẫn vươn lên trở thành một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất thế giới. Dân tộc Do Thái khoảng 13 triệu người, nhưng họ chiếm 30% số giải Nobel và 20% số tỷ phú trên thế giới.

Những thành tựu đáng kinh ngạc như vậy ở Nhật Bản và người Do Thái đều bắt nguồn từ các nguyên tắc giáo dục của mỗi quốc gia. Chúng ta cùng nhau khám phá bài viết này nhé Sinh trắc học dấu vân tay Xin vui lòng.

Nguyên tắc dạy con ở Nhật Bản

Thông minh, học giỏi không phải là điều quan trọng nhất mà cái chính là cần có một nhân cách tốt.

Cha mẹ cần tạo cho con một môi trường tốt. Thật khó để dạy một đứa trẻ trong một gia đình mâu thuẫn, một trường học tồi tệ hoặc một khu phố có tệ nạn.

Chế độ ăn uống cho trẻ phải cân đối, không cho trẻ ăn quá nhiều thịt và các thực phẩm không tốt cho cơ thể. Không nên ép trẻ ăn khi trẻ không thích. Trẻ em không bao giờ để mình chết đói.

Luôn có kỷ luật, không bao giờ hình thành thói quen xấu cho trẻ. Đừng vì những sở thích trước mắt mà hình thành thói quen xấu cho con.

Tôn trọng suy nghĩ của trẻ, đồng cảm với trẻ
Tôn trọng suy nghĩ của trẻ, cảm thông với trẻ

Khi con bạn được 4,5 tuổi, hãy dạy con cách tiêu tiền và cho con tiền tiêu vặt hàng tuần.

Ai cũng có thể bị ốm, mắc bệnh. Vì vậy, khi trẻ bị cảm, mẹ đừng hoảng sợ. Không cần phải hoảng sợ.

Không phải bất cứ thứ gì nguy hiểm cũng bị cấm truy cập. Cha mẹ nên cho con cái biết nguy hiểm là gì, nó xảy ra ở đâu và cách phòng tránh. Để con bạn gặp nguy hiểm trong tầm kiểm soát.

Xem thêm: Cách nuôi dạy con trở thành một đứa trẻ hạnh phúc?

Dạy trẻ cách cho đi và nhận lại. Người nhận cũng phải biết ơn.

Có những cách đơn giản để khiến con bạn cười vài lần mỗi ngày để duy trì tâm trạng vui vẻ.

Dạy con bạn cách đương đầu với thất bại. Bạn có thể từ bỏ, bạn có thể thử làm lại. Nhưng tuyệt đối đừng khóc, đừng chán nản.

Không bao giờ đánh bạn trước. Khi đến lớp mẫu giáo, bạn có thể la hét để thu hút sự chú ý của cô giáo và những đứa trẻ khác.

Mỗi ngày đều có thời gian ở bên con, chơi cùng con
Mỗi ngày đều có thời gian ở bên con, chơi cùng con

Nguyên tắc dạy con của người Do Thái:

Để trẻ phát triển bản lĩnh, thực sự mạnh mẽ trên đường đời.

Dạy con đọc sách, yêu thích sách từ nhỏ, coi tri thức là tài sản quan trọng nhất.

Luôn tôn trọng suy nghĩ và hành động của trẻ.

Không hài lòng với tất cả các mong muốn của bạn.

Làm thầy vì con, không bao che, làm tất cả vì con.

Dạy con làm việc nhà từ nhỏ tùy theo độ tuổi (trẻ khoảng 2 tuổi đã có thể tự phục vụ).

Dạy con bạn cách suy nghĩ thấu đáo những khó khăn để đương đầu với những thử thách trong cuộc sống.

Động viên, khuyến khích trẻ hoàn thành tốt công việc (mặc quần áo, đánh răng, làm việc nhà…).

Khuyến khích con bạn đưa ra những ý tưởng sáng tạo của riêng mình.

Hãy để con bạn thử những điều mới và hiểu rằng không phải tất cả đều hiệu quả.

Khi trẻ làm sai điều gì, trước hết đừng phán xét trẻ, hãy để trẻ rút kinh nghiệm từ những thất bại của chính mình và tìm ra giải pháp tốt hơn cho lần sau.

Có một chút khác biệt giữa hai nhóm dân tộc này: người Nhật có xu hướng kỷ luật và người Do Thái có xu hướng sáng tạo hơn. Nhưng có thể thấy, cả hai dân tộc đều giáo dục các thế hệ của mình trở thành những cá thể mạnh mẽ và độc lập.

Họ luôn cố gắng tìm kiếm và phát huy những điểm mạnh nhất của con từ khi còn nhỏ, giúp con tự tin đối mặt với mọi vấn đề trong cuộc sống. Nếu bạn chưa tìm được tài năng và tính cách của con mình, hãy liên hệ với sinh trắc vân tay Phmt.vn để được tư vấn miễn phí. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo Bảng giá dịch vụ sinh trắc vân tay để có sự lựa chọn tốt nhất cho gia đình mình.

[ad_1]
[ad_2]