Cách viết đơn xin chuyển công tác – Mẫu đơn xin chuyển công tác

Print Friendly, PDF & Email

Đơn xin chuyển nhượng là một trong những loại đơn được sử dụng khá nhiều. Vậy nội dung đơn bao gồm những gì? Cần lưu ý những gì khi chuẩn bị. Những bài viết sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.

I. Tổng quan về hồ sơ xin chuyển công tác

1. Đơn xin chuyển công tác gồm những gì?

Mẫu đơn xin chuyển công tác là loại đơn được sử dụng khi một người nào đó có nguyện vọng hoặc có ý định thay đổi, chuyển công tác, làm việc.

Đơn xin chuyển công tác
Đơn xin chuyển công tác

Ở các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp nhỏ hoặc doanh nghiệp, loại ứng dụng này không được sử dụng nhiều. Chỉ những người làm việc trong các cơ quan công quyền, cơ quan nhà nước, xí nghiệp quy mô lớn… mới sử dụng được nhiều.

Đối tượng sử dụng hình thức này nhiều nhất là những người đang công tác trong quân đội, giáo viên, sở, công an …

2. Khi nào sử dụng biểu mẫu này

Xin chuyển đi nghĩa là gì và khi nào thì nên sử dụng?

  • Khi người lao động muốn chuyển về làm việc tại các văn phòng, chi nhánh khác tại địa phương. Có thể là về quê hoặc đến một địa chỉ nào đó với lý do chính đáng.
  • Cảm thấy năng lực của mình không phù hợp với vị trí hiện tại. Người lao động có thể viết đơn xin chuyển sang bộ phận khác.
  • Bộ đội, công an muốn chuyển đến đơn vị khác trong tỉnh.
  • Giáo viên muốn chuyển đến trường khác trên địa bàn huyện.

Khi làm xong hồ sơ xin chuyển, hồ sơ sẽ được gửi đến các cơ quan có thẩm quyền. Cấp trên sẽ xem xét và quyết định nhân viên có được chuyển đến nơi làm việc như ý muốn hay không?

II. Hồ sơ chuyển nhượng cần chuẩn bị những gì

Mỗi đơn vị, ngành nghề, doanh nghiệp khác nhau thì yêu cầu của hồ sơ cũng sẽ khác nhau. Bạn nên tham khảo ý kiến ​​của những người phụ trách bộ phận giấy tờ. Hoặc những người quen biết trong đơn vị đó để biết rõ hơn.

Tuy nhiên, những giấy tờ cơ bản nhất đi kèm đơn xin chuyển trường sẽ bao gồm:

  • Đơn xin chuyển công tác: Đảm bảo được sự đồng ý của trưởng phòng hoặc thủ trưởng đơn vị.
  • Văn bản chấp nhận nơi đến.
  • Hồ sơ. Lưu ý có xác nhận và dán ảnh (Nếu là người lao động trong doanh nghiệp thì phải có xác nhận của địa phương. Nếu là cán bộ, công an, bộ đội … thì cần có xác nhận của thủ trưởng cơ quan)
  • Bản sao các văn bằng, chứng chỉ
  • Bản sao hộ khẩu.

Riêng đối với công chức, viên chức, công an, bộ đội, giáo viên. Các giấy tờ cần chuẩn bị thêm là:

  • Bản sao quyết định bổ nhiệm vào ngạch
  • Bản sao quyết định hệ số lương, quyết định nâng bậc lương …

III. Cách viết đơn xin việc chuẩn nhất hiện nay

Về cách viết đơn xin chuyển trường, chúng ta cần tìm hiểu để biết cách viết sao cho đúng nhất. Bạn có thể tham khảo các mẫu đơn trên mạng. Hoặc hỏi người có kinh nghiệm. Đây là cách viết cơ bản nhất mà bạn phải tuân theo. Để có thể hoàn thành đơn đăng ký của bạn.

Cách viết đơn xin chuyển trường
Cách viết đơn xin chuyển trường

Tải xuống cách viết ứng dụng sẽ được chuyển

1. Giới thiệu

Mở đầu là phần không thể bỏ qua. Phần mở đầu của đơn xin chuyển nhượng cũng giống như trong các văn bản quy phạm pháp luật.

Trong phần giới thiệu, nên có đầy đủ:

  • Khẩu hiệu quốc gia
  • Tiêu đề
  • Phần thân mến

Đây là những thành phần bắt buộc mà một ứng dụng chuyển giao phải có.

2. Thứ hai là nội dung

Trong nội dung này, bạn cần làm rõ thông tin của ứng viên bao gồm các thông tin như: Họ và tên, chức danh, nơi làm việc, công tác lâu năm …. Sau đó giải thích lý do xin chuyển việc.

Nội dung là phần quan trọng nhất. Bạn cần nêu rõ:

  • Thông tin đầy đủ của người đăng ký. Bao gồm họ và tên, chức danh, vị trí công việc hiện tại và kinh nghiệm làm việc.
  • Lý do bạn muốn chuyển công tác. Trong phần nêu lý do, bạn cần trình bày rõ ràng và nêu rõ mục đích chính của mình là gì. Lý do càng chính đáng và thuyết phục thì khả năng chuyển việc của bạn càng cao.
  • Nơi chuyển công tác. Trong phần này, bạn cần xác định đơn vị bạn muốn chuyển đến và vị trí ở đâu. Trong trường hợp xin chuyển đổi vị trí hoặc bộ phận đang công tác, bạn muốn chuyển đến bộ phận, vị trí nào? Tại sao bạn muốn chuyển đến vị trí đó. Điều này sẽ giúp sếp dễ dàng xem xét, đánh giá xem đã thuyên chuyển công tác hay chưa.

3. Phần cuối cùng

Cuối cùng, ngoài lời xác nhận cũng như chữ ký của người làm đơn. Bạn nên đưa ra những cam kết bổ sung, hứa rằng bạn sẽ nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

IV. Lưu ý khi viết đơn xin chuyển việc

Việc chuyển đơn vị công tác rất quan trọng. Do đó, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng. Sau khi quyết định chuyển nhà, bạn phải chuẩn bị kỹ càng nhất có thể. Cần đảm bảo các yếu tố sau:

  • Khai báo thông tin cá nhân cũng như công việc mà bạn đang làm một cách chính xác và trung thực.
  • Việc bày tỏ nguyện vọng của họ khi chuyển đến đơn vị mới là điều cần thiết. Điều này sẽ giúp cải thiện mức độ xét duyệt ưu tiên.
  • Ngôn ngữ sử dụng phải chính xác và phù hợp với địa chỉ nơi bạn muốn đến làm việc. Có thái độ chuẩn mực và thể hiện sự nghiêm túc, mong muốn thay đổi công việc của mình.
  • Khi trình bày không nên lan man, dài dòng. Nên đi thẳng vào vấn đề, câu từ đơn giản, rõ ràng, dễ hiểu.
  • Viết không sai lỗi chính tả. Trình bày đơn xin chuyển công tác ngắn gọn, khoa học dễ đọc.

V. Đơn xin chuyển trường cho từng trường hợp cụ thể

Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn đọc những mẫu đơn xin chuyển trường cho những trường hợp cụ thể. Bạn đọc có thể tham khảo để lựa chọn ứng dụng phù hợp với hoàn cảnh của mình.

1. Đơn xin thuyên chuyển giáo viên

Đơn xin thuyên chuyển giáo viên
Đơn xin thuyên chuyển giáo viên

Tải mẫu đơn xin phân công giáo viên

2. Đơn xin chuyển đổi vị trí việc làm

Đơn xin việc
Đơn xin việc

Tải mẫu đơn xin chuyển đổi vị trí việc làm

BỞI VÌ. Những điều cần lưu ý khi chuyển đến nơi ở mới

Khi đơn xin chuyển nhượng được gửi đi. Người quản lý của bạn, người quản lý của bạn, sẽ xem xét và quyết định xem bạn có được thuyên chuyển hay không.

Nếu được chấp thuận, điều quan trọng nhất của bạn là làm thế nào để thích nghi và làm quen với môi trường làm việc mới, một công việc mới. Cố gắng để bản thân không bị tụt hậu và không theo kịp nhịp độ làm việc của đồng nghiệp. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ bạn có thể xem xét. Để cố gắng hòa nhập và làm quen khi đến nơi làm việc mới.

  • Nắm bắt các cơ hội được đề xuất hoặc chỉ định bởi cấp trên của bạn. Hãy tận dụng hết khả năng và kỹ năng của mình để hoàn thành tốt công việc của mình. Cố gắng ghi điểm với cấp trên.
  • Đừng ngần ngại đặt câu hỏi khi bạn không biết. Không ngừng nâng cao trình độ của họ. Không chỉ thể hiện sự khiêm tốn, ghi điểm mà còn giúp bạn có thêm nhiều kiến ​​thức hay.
  • Hãy khéo léo và chu đáo trong giao tiếp với đồng nghiệp mới của bạn. Giao tiếp cả trong công việc và trong cuộc trò chuyện thông thường. Bạn có thể hỏi về văn hóa hoặc các vấn đề của công ty. Tuy nhiên, bạn nên tránh những câu hỏi “tọc mạch”.

Với những chia sẻ của chúng tôi về ý nghĩa và cách viết đơn xin việc. Hi vọng bạn đọc đã nắm được cách viết và có những lưu ý quan trọng, để dễ dàng thích nghi với môi trường làm việc mới.