6 loại trái cây trả lời ngay thắc mắc ăn gì để mẹ mát sữa

Print Friendly, PDF & Email

Trái cây tươi là nguồn cung cấp vitamin dồi dào cho bà mẹ đang cho con bú. Đây cũng là thực phẩm giúp giải quyết vấn đề làm sao để giải nhiệt cho sữa mẹ. Trong thời gian ở cữ, nếu mẹ bỏ quên hoa quả sẽ dẫn đến thiếu chất, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa, đường ruột và nguồn sữa.

Ăn gì để mẹ mát sữa 2

Sữa mẹ nóng không cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh

Sau sinh bao lâu thì được ăn trái cây?

Các bác sĩ sản khoa khuyên rằng sau sinh 3-4 ngày, mẹ có thể ăn trái cây một cách chọn lọc trở lại. Lúc này, ngoài tác dụng làm mát sữa, trái cây còn hỗ trợ co bóp tử cung đẩy sản dịch ra ngoài nhanh hơn.

Tuy nhiên, mẹ cần tránh ăn các loại trái cây có nhiều chua để tránh làm hỏng răng và kích ứng dạ dày. Đồng thời, các loại trái cây có vị chua như cam, quýt, chanh có thể khiến hệ tiêu hóa của trẻ khó chịu, dễ tiêu chảy, xanh xao, hăm tã hoặc nổi mẩn đỏ trên da.

Cải thiện sữa mẹ nóng

Với mẹ sinh trong tháng thai kỳ, mọi vấn đề nên được giải quyết bắt đầu bằng các thủ thuật dân gian, hạn chế dùng thuốc Tây. Sữa mẹ nóng cũng cần điều chỉnh từ chế độ ăn uống và cho con bú.

Chế độ ăn uống cho phụ nữ sau sinh cần thay đổi

Mẹ có thể nhờ người thân chế biến chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, sử dụng nhiều thực phẩm mát, lợi sữa như khoai lang, rau đay, đu đủ… và bổ sung nước ép thường xuyên trong mỗi bữa ăn. Cách đơn giản này sẽ mang lại kết quả nhanh chóng chỉ sau vài ngày thực hiện.

Cho trẻ bú sớm, đủ và đúng cách

Những giọt “vàng” – sữa non là dinh dưỡng mẹ cần sớm cho bé. Sau 3-5 lần sữa non sẽ tự biến mất. Trẻ bú mẹ càng sớm và bú được nhiều sữa non sẽ hấp thụ tối đa dinh dưỡng và nạp kháng thể cần thiết cho cơ thể.

Đối với phụ nữ lần đầu làm mẹ cần lưu ý tư thế cho con bú. Trẻ phải bú đúng cách: Miệng trẻ ngậm sâu vào quầng thâm của vú, không chỉ trên núm vú. Trước và sau khi cho trẻ bú, bạn cần rửa sạch núm vú.

Chỉ sử dụng khi được yêu cầu

Sử dụng thuốc khi mang thai và phụ nữ sau sinh là điều cấm kỵ. Chỉ trong những trường hợp bắt buộc, bác sĩ mới chỉ định mẹ sử dụng thuốc để điều trị bệnh. Khi đó, bạn cần thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc.

6 loại trái cây ăn mát sữa

Cùng với rau, trái cây là thực phẩm tự nhiên an toàn cho bà mẹ đang cho con bú. Không chỉ lợi sữa mà 6 loại trái cây tươi còn giúp mẹ cải thiện chất lượng sữa.

táo tàu

Trong các loại sách Đông y đều ghi táo tàu có tác dụng bổ âm, giải độc, điều hòa khí huyết, giúp phụ nữ sau sinh, chống suy nhược cơ thể. Táo tàu còn có tên gọi khác là táo đỏ, rất giàu chất dinh dưỡng, tốt cho bà mẹ đang cho con bú.

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng công nhận, táo tàu rất giàu vitamin C, giàu gluxit và protein, đây là những dưỡng chất quan trọng giúp phụ nữ sau sinh nhanh chóng phục hồi sức khỏe và phòng chống bệnh tật cho thai nhi. Táo tàu có thể dùng để hầm, chưng, nấu cháo hoặc ăn liền.

Trái chuối

Quá trình vượt cạn không chỉ mang đến cho cô những cơn co thắt đau thấu xương mà còn lấy đi của cô rất nhiều nước mắt và máu. Sau khi sinh, chế độ ăn của mẹ vì thế nên bổ sung nhiều thực phẩm có hàm lượng sắt cao.

Ăn gì để mát sữa mẹ 1

Chuối tiêu có thể coi là thực phẩm “vàng” cho mẹ sau sinh

Trong số các loại trái cây, chuối rất tốt cho sức khỏe và chứa nhiều sắt, tốt cho phụ nữ sau sinh. Khi cơ thể mẹ hấp thụ nhiều sắt sẽ làm tăng hàm lượng sắt trong sữa, giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu do thiếu sắt ở trẻ sơ sinh.

Phụ nữ sau sinh bị táo bón cũng nên bổ sung nhiều chuối tiêu vì các chuyên gia cho rằng loại quả này có một lượng xenluloza đáng kể, rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Nhãn tươi

Long nhãn tươi cũng là một vị thuốc trong Đông y. Long nhãn có vị ngọt, tính bình, không độc, có tác dụng dưỡng huyết, dưỡng can, đặc biệt tốt cho phụ nữ sau sinh. Ăn long nhãn vừa đủ giúp chống suy nhược cơ thể, bổ huyết, bổ khí, kiện tỳ, giúp mẹ nhanh phục hồi thể trạng.

Đu đủ

Bà đẻ nào chưa từng trải qua món đu đủ hầm móng giò vì dân gian vẫn cho rằng đây là món ăn giúp mẹ tăng tiết sữa. Khoa học cũng tin điều này. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, đu đủ chứa nhiều sắt, kẽm và chất xơ nên rất tốt cho phụ nữ sau sinh, giúp tăng sức đề kháng, nhuận tràng, bổ máu.

Quả mãng cầu xiêm (na)

Sau khi sinh, cơ thể người phụ nữ rất yếu nên hệ miễn dịch và sức đề kháng chưa cao. Mãng cầu xiêm là loại trái cây chứa nhiều vitamin C giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể.

Sữa mẹ

Ăn vú sữa lợi sữa – Không chỉ được ví von trong dân gian mà các nghiên cứu còn cho thấy, vú sữa chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B3 và C, đặc biệt là glucid, canxi, sắt, chất xơ, protein và lipid giúp tăng cường vitamin cho cơ thể. và giúp tăng tiết sữa.

Chỉ với 6 loại trái cây này đã có thể trả lời câu hỏi ăn gì để giải nhiệt của các mẹ rồi thật đơn giản phải không nào. Đừng quên rằng ăn uống khoa học là cách tốt nhất để giải quyết các vấn đề liên quan đến chất lượng sữa.

[ad_1]
[ad_2]